Phích cắm điện công nghiệp những điều cần biết

Phích cắm điện công nghiệp những điều cần biết

Phích cắm điện công nghiệp chắc hẳn là khái niệm còn khá xa lạ đới với người tiêu dùng, nhất là khi các thiết bị điện, điện tử được sản xuất hàng loạt, nền công nghiệp phát triển vượt trội với các nhà máy xí nghiệp hoạt động với công suất cao.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Phích cắm điện công nghiệp trên thị trường công nghiệp hoàn toàn mang lại hiệu quả, sự tiện lợi và nhanh gọn đến với người tiêu dùng.

phichcamcongnghiep
Phích cắm công nghiệp được dùng để kết nối nguồn điện nơi có điện áp lớn và dòng điện lớn, thường được sử dụng trong hệ thống nhiều pha có dòng cao hoặc bảo vệ khỏi các yếu tố ảnh hưởng bởi môi trường. Những thiết bị này thường có nắp che chống nước, chống thắm hoặc kèm theo một khóa để tránh ngắt điện đột ngột. Một số loại còn được sản xuất với yêu cầu cao hơn để hoạt động trong các môi trường chống cháy nổ như hầm mỏ than, dầu mỏ, hóa chất,…

Tại Châu Âu, phần lớn các phích cắm công nghiệp được chế tạo tuân theo tiêu chuẩn IEC 60309, các tiêu chuẩn của các nước khác cũng dựa trên tiêu chuẩn này như tiêu chuẩn BS 4343. Tất cả phích cắm công nghiệp, ổ cắm công nghiệp thường được đối chiếu theo chứng chỉ CEE như một tiêu chuẩn để xác nhận sản phẩm đã đạt được chất lượng hay chưa.
Phích cắm điện công nghiệp được chia thành nhiều loại, tùy theo cấu tạo và các thông số kĩ thuật (số chân, điện áp, dòng điện, các thông số kĩ thuật khác,…. ).
– Phích cắm điện công nghiệp thường có hai hoặc ba chân trong số chân N+P+E như loại: 2P+E (1 pha cân bằng); 3P+E (3 pha không có trung tính); 3P+E+N (3 pha có trung tính).
– Dòng điện được phân chia theo các loại: 16A, 32A, 63A, 125A và 200A.
– Điện áp và các thông số kĩ thuật khác được thể hiện bằng mã màu.

Tham khảo các loại phích công nghiệp

[/su_list]

Chẳng hạn như phích cắm điện công nghiệp 16A với giá phải chăng giúp chúng ta kết nối với các ổ cắm công nghiệp với nhau hay các sợi cáp điện. Loại phích điện vô cùng tiện lợi này được chia thành 3 loại, tương ứng với cấu trúc của từng loại: phích công nghiệp 16A di động 3 chân (màu xanh dương, 3 chân gồm P+N+E), phích công nghiệp 16A di động 4 chân (màu đỏ, 4 chân gồm 3P+E) và phích công nghiệp 16A di động 5 chân (màu đỏ, 5 chân gồm 3P+N+E).

Mang lại sự tiện dụng và an toàn cao nhất cho người sử dụng, thiết bị phích công nghiệp là sự lựa chọn tố nhất cho bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: 32 Văn Giang – Hưng Yên (Gần Ecopark)
Phone: 0904.069.119
Email: dungdm113@gmail.com –Website: www.phichcongnghiep.com
Giờ làm việc: Thứ 2 – Thứ 7 / 8h:00 AM – 18:00 PM

Share this post

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *