Nên mang theo loại phích cắm nào khi đi du lịch

Nên mang theo loại phích cắm nào khi đi du lịch

Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch tới một quốc gia nào đó , bạn sẽ phải cân nhắc nên mang theo loại phích cắm điện nào cho phù hợp. Có thể bạn sẽ có sự bất ngờ lớn khi biết được quy chuẩn của ổ cắm điện và nguồn điện áp của mỗi quốc gia là khác nhau và hoàn toàn không có tiêu chuẩn chung nào cho toàn thế giới.


Những điều bạn cần chú ý:
Số 1: Hãy nhớ rằng mỗi thiết bị điện bạn mang theo dùng một loại phích cắm điện khác nhau ( hai chấu hoặc 3 chấu, chấu dẹt hay chấu tròn)
Số 2: bạn cần xác định được các thông số định mức về nguồn điện và dòng điện của mỗi thiết bị bạn mang theo. Ví dụ, bàn chải bộ cạo râu 110V của bạn sẽ không làm việc với nguồn điện 230V Ý trừ khi bạn có một plug adapter và một converter.
Mẹo : bạn có thể phải mang theo loại ổ cắm chuyển đổi hoặc bộ ổ cắm đa năng là rất cần thiết
PHÍCH CẮM SẠC CHO CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN
Nếu bạn đang đi du lịch bên ngoài Bắc Mỹ, rất có thể bạn sẽ cần một ổ sạc chuẩn khác. Mỗi nơi trên thế giới, có nhiều loại ổ cắm khác nhau . Trừ khi đất nước mà bạn đến có cấu hình ổ cắm giống như đất nước của bạn, nếu không bạn sẽ cần một bộ chuyển đổi. Nhưng hãy nhớ không chuyển đổi điện, chúng chỉ cho phép cắm của thiết bị của bạn để phù hợp với ổ cắm ngoài.
Bảng dưới đây thông kê một số phích cắm phổ biến tương ứng với các quốc gia mà nó thường được sử dụng

Ổ CẮM CHUYỂN ĐỔI VÀ MÁY BIẾN ÁP
Nếu bạn đang đi du lịch với các thiết bị nhất định, chẳng hạn như máy sấy tóc và bàn ủi cũ, bạn cũng có thể cần một bộ chuyển đổi điện áp hoặc biến áp. thế giới chạy trên hai loại điện: 110 / 125V hoặc 220V / 240V. thiết bị Bắc Mỹ chạy trên 110 / 125V điện trong khi phần lớn của thế giới chạy trên 220 / 240V. Bộ chuyển đổi và biến đổi điện áp điện để phù hợp với điện áp của thiết bị của bạn.

LÀM SAO ĐỂ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC BẠN CẦN BỘ CHUYỂN ĐỔI ĐIỆN ÁP

Nhãn trên thiết bị của bạn sẽ giúp xác định xem một bộ chuyển đổi điện áp hoặc biến áp là cần thiết. Nhãn này có thể là: a) gắn trực tiếp vào mặt sau của thiết bị; b) trên AC hộp biến áp của lãnh đạo cấp điện; hoặc c) đúc vào nhựa trên cắm. Nó thường được in rất nhỏ.

Các dòng Input chứa các thông tin cho dù chính điện áp (V) là duy nhất, kép hoặc đa.

Dòng điện vào thiết bị là dòng đơn có dải điện áp nhỏ (như 100-120V). Các phạm vi nhỏ được thiết kế để phù hợp với biến động điện áp và sẽ không chứa một nguồn điện 220V. dụng cụ một điện áp bao gồm các thiết bị cũ, như máy sấy tóc và bàn ủi.

Các thiết bị điện áp kép sử dụng một dấu gạch chéo để tách 2 điện áp. Ví dụ: 120V / 240V. các thiết bị điện áp kép thường gặp bao gồm máy sấy tóc mới, máy cạo râu điện và bàn chải đánh răng, bàn ủi, máy pha cà phê và ấm trà. Những điều này không yêu cầu một biến hoặc chuyển đổi.
Các thiết bị đa điện thế sử dụng một dấu gạch ngang để chỉ ra phạm vi của điện áp. Ví dụ: 100-240V. thiết bị đa điện áp thường gặp bao gồm máy tính xách tay, e-reader, máy tính bảng, điện thoại thông minh, điện thoại di động, máy nghe nhạc MP3, máy ảnh và bộ sạc pin. Những điều này không yêu cầu một biến hoặc chuyển đổi.

Nếu thiết bị của bạn được đánh giá cho một điện áp duy nhất (chẳng hạn như 110V), và điều này là khác nhau hơn so với các nguồn cung cấp điện tại điểm đến của bạn (chẳng hạn như 220V), bạn sẽ cần một bộ chuyển đổi điện áp hoặc biến áp.

Share this post

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *